Danh bạ doanh nghiệp | Rao vặt | Tin tức Nghệ An | Site map  
   
TIN TỨC > TIN CÔNG NGHỆ
Trải nghiệm Internet Explorer 9 Beta
Tin đăng ngày: 29/10/2018 - Xem: 3812
   
Internet Explorer 9 – hiện đã có bản public beta, là thế hệ trình duyệt mới nhất của Microsoft. So với phiên bản trước – IE8, tốc độ nhanh hơn, giao diện cũng đơn giản hơn với việc bố trí lại các tab làm việc. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn đang trong giai đoạn phát triển, và chắc chắn Microsoft vẫn còn nhiều việc phải làm trong thời gian tới.

Diện mạo mới của Internet Explorer 9


Điểm dễ nhận thấy nhất của IE9 lần này là vẻ mới mẻ, nhưng khá đơn giản. Theo ý kiến đóng góp của cộng đồng người sử dụng và trải nghiệm, giao diện mới của IE9 có cả ưu điểm và khuyết điểm. Các nhà phát triển của Microsoft đã lược giản tối đa số lượng các nút hiển thị trên giao diện. Khi khởi động, bạn sẽ chỉ thấy 1 thanh công cụ toolbar, với số nút điều khiển ít “chưa từng thấy”. Khá giống với các cửa sổ hiển thị của Windows Vista hoặc 7, tất cả các thành điều khiển và hệ thống nút bấm đều được làm mờ – với độ trong suốt nhất định, đủ để người sử dụng không quá chú ý đến những đường viền bên ngoài và vẫn tập trung vào nội dung trang web.

Nhưng có vẻ cách sắp xếp và bố trí giao diện như vậy là chưa thật sự phù hợp, nhiều người dùng đã nhanh chóng chỉ ra những điểm chưa hợp lý này. Ví dụ, ở chế độ mặc định, IE9 đưa ra thông báo về quá trình tải 1 trang web bất kỳ nào đó trong thời gian vô cùng ngắn, biểu tượng hình tròn nhỏ xuất hiện trong khoảng 1 – 2 giây khi bạn nhấn chuột vào đường URL hoặc khi bạn gõ địa chỉ mới. Điều này rất dễ gây hiểu nhầm, nhất là khi máy tính của bạn có tốc độ kết nối Internet chậm, bạn sẽ lầm tưởng rằng website đó đã tải xong – nhưng thực chất người dùng không thể biết chắc rằng IE đã tải xong trang web đó chưa hay dừng lại. 1 điểm nữa là việc bố trí các thẻ làm việc – tab cùng dòng với ô địa chỉ, sẽ khiến cho người dùng dễ nhầm lẫn khi họ đang vội (dễ bấm nhầm), đặc biệt là nếu bạn mở nhiều tab trên 1 màn hình hiển thị nhỏ:

Ngay cả với những người đã từng sử dụng IE trong thời gian dài cũng cảm thấy ngỡ ngàng bởi giao diện mới, ví dụ như khi tìm và sử dụng chức năng Favorite. Có thể mục đích chính của các nhà phát triển là chỉ hiển thị những công cụ mà người dùng thường xuyên sử dụng (trong IE9 chức năng Favorite mặc định bị ẩn), đồng nghĩa với việc họ không loại bỏ đi bất cứ tính năng nào của IE. Trong khi đó, một số yếu tố khác vẫn không hề thay đổi, ví dụ như cửa sổ điều khiển Internet Options vẫn khá lộn xộn với nhiều nút điều khiển, ô checkbox, tab và các thiết lập thuộc tính khác.

1 điểm cải thiện khác của IE9 là các hộp thoại, bảng thông báo so với các phiên bản trước kia. Khi bạn tải 1 file bất kỳ nào đó, IE9 sẽ hiển thị thanh thông báo nhỏ ở phía dưới màn hình nếu bạn muốn lưu lại hoặc sử dụng luôn file đó, khác hẳn so với bảng thông báo ở IE8 hoặc những bản IE trước đó.

Nếu sử dụng Windows 7, bạn có thể kéo shortcut để trỏ tới các đường dẫn vào thanh taskbar và Start Menu. Để làm việc này, các bạn kéo biểu tượng favicon – hình nhỏ nhỏ bên cạnh thanh địa chỉ, hoặc tab đang mở vào taskbar. Khi mở trang web bằng cách này, cửa sổ làm việc của IE sẽ lấy màu của biểu tượng favicon, và hiển thị tại thanh toolbar của trình duyệt.

Mỗi khi kích chuột phải vào biểu tượng dưới taskbar, bạn sẽ nhận được danh sách các lựa chọn để sử dụng IE, ví dụ như chế độ PrivateBrowsing (IE sẽ không lưu lại bất cứ thông tin nào, ví dụ như cookies, dữ liệu cache, hoặc history). Và đối với nhiều người sử dụng, chức năng này tỏ ra thực sự hữu ích với những website họ thường xuyên truy cập, bên cạnh đó các bạn còn có thể gộp những địa chỉ này lại thành 1 địa chỉ tổng hợp:

Cũng giống như Google Chrome, IE9 “gộp” chung thanh địa chỉ và chức năng tìm kiếm vào cùng 1 ô. Microsoft gọi đây là sự kết hợp chức năng Onebox:

Khi bắt đầu gõ địa chỉ của 1 URL bất kỳ nào đó, chức năng Auto Suggestion sẽ đưa ra các gợi ý phù hợp:

Nếu gõ từ khóa tìm kiếm bất kỳ và bấm quay trở lại, trình duyệt sẽ tự động chuyển sang trang Bing. Cũng giống như IE8, IE9 không giới hạn chức năng tìm kiếm với Bing. Bấm nút Add tại menu của Onebox, bạn có thể sử dụng Search Engine ưa thích của mình trong danh sách

Trình quản lý download và an ninh bảo mật

Với tính năng quản lý mới của IE9, người dùng vẫn có thể xem được các tiến trình download, các thông tin chi tiết và cụ thể, dung lượng file, thời gian ước tính, có thể ngừng giữa chừng hoặc hủy bỏ. Bên cạnh đó, Microsoft cũng đã thêm vào 1 số cách thức để chống lại sự xâm nhập của các loại mã độc. Tính năng SmartScreen có thể nhận diện chính xác những yêu cầu download nào là an toàn, và cho phép những file đủ an toàn được download mà không gặp phải cảnh báo.

Hiệu suất làm việc

Với sự ra đời của IE 9, Microsoft đã tạo ra 1 sự thúc đẩy mạnh mẽ để bắt kịp với các nền tảng công nghệ web tiên tiến nhất, đồng thời cải thiện đáng kể hiệu suất làm việc. Trong 1 cuộc kiểm tra nho nhỏ với cấu hình phần cứng như sau: bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo 2.13GHz sử dụng hệ điều hành Windows Vista, trình duyệt Google Chrome hoàn thành quá trình benchmark ngắn trong vòng 397 millisecond, Opera là 445 millisecond, Firefox 3.6.9 - 1067 millisecond và IE9 hoàn tất trong khoảng 484 millisecond.

Kết quả trên cũng chỉ phần nào phản ánh chất lượng và hiệu suất làm việc của các trình duyệt khác nhau, còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như cầu hình phần cứng, hệ điều hành bạn sử dụng, các danh mục website khác nhau, tốc độ kết nối Internet … Mặt khác, IE9 còn có thêm cơ chế kiểm tra bất kỳ add-on nào đã cài đặt và làm giảm tốc độ khởi động của trình duyệt. Nếu có, chương trình sẽ hiển thị thông báo mỗi khi sử dụng IE, và người sử dụng có thẻ chọn các phương án khắc phục được đưa ra.

Với những cải thiện như trên, thì phiên bản IE9 hoàn thiện trong thời gian tới đây chắc chắn sẽ không làm người dùng thất vọng. Trong vài ngày vừa qua, IE9 beta đã được cộng đồng người sử dụng đón chào rất nhiệt tình, đóng góp ý kiến – tất nhiên có cả ưu điểm và nhược điểm. Bạn có muốn tự mình trải nghiệm với những tính năng mới mẻ của IE9 không?

Các bạn có thể tải IE9 beta tại đây, bao gồm 32 và 64 bit, với nhiều gói ngôn ngữ phổ biến – đã có bản tiếng Việt:

Lưu ý rằng tùy vào cấu hình máy tính và tốc độ kết nối Internet, thì quá trình cài đặt IE9 sẽ mất từ 5 – 10 phút.

Tin tức khác:
Thiết kế website hàng nông sản Ocop Nghệ An Hà Tĩnh (19/11/2022)
Top Công ty thiet ke website uy tín nhất TP Vinh Nghệ An (27/3/2022)
Top Cửa hàng bánh tranh trang trí treo tường decor đẹp TP Vinh Nghệ An (28/11/2021)
Top Công ty sàn bất động sản uy tín nhất TP Vinh Nghệ An (27/11/2021)
Top Công ty thiết kế nội thất uy tín nhất TP Vinh Nghệ An (26/11/2021)
Top 10 công ty thiết kế kiến trúc xây dựng nhà đẹp uy tín nhất tại Nghệ An (26/11/2021)
Seo web du lịch - những điểu cần biết đến (6/3/2021)
Lợi ích của website bán hàng đối với doanh nghiệp? (6/3/2021)
Thiết kế website chuẩn SEO khai thác kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (12/11/2020)
3 xu hướng thiết kế website mới nhất 2020 giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu hiệu quả (12/11/2020)
Top 10 nhà cung cấp Hosting Việt Nam chất lượng và hỗ trợ tốt nhất (4/11/2020)
3 cách hạn chế đối tượng trên Facebook mang lại hiệu quả truyền thông (14/9/2020)
Hosting là gì? (19/8/2020)
Các tip tối ưu hiệu năng website tưởng khó nhưng dễ đến bất ngờ (19/8/2020)
Trường Xanh Tuệ Đức Cửa Lò Nghệ An (13/8/2020)
 
THIẾT KẾ WEBSITE
VIDEO CLIPS
Video
Không khí noel ngập tràn giáo xứ Nghi Lộc - Diễn Châu
Quạt đèn máy chăn nệm điện sưởi ấm Hàn Quốc
Cửa hàng đồng hồ thời trang Bình Minh Watch Store
Thiết bị bảo hộ lao động tại TP Vinh Nghệ An
Doanh nghiệp tư nhân Diệu Châu Nghệ An
Dịch vụ tang lễ tại TP Vinh Nghệ An
Công ty đấu giá tài sản Nghệ An
Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn ACA Miền Trung
Công ty CP Cung ứng Nhân lực Thành Vinh
Gia Hào Studio
Đánh bóng sàn bê tông tại TP Vinh Nghệ An
Kệ trang trí đẹp TP Vinh Nghệ An
Công ty TNHH Thiết bị bếp Hồng Đăng
Tọa đàm Kết nối và Tôn Vinh Doanh nhân Xứ Nghệ 2018
Quà tặng Doanh nghiệp Vinh Nghệ An
Công ty CP Truyền thông công nghệ TVC
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Văn phòng - 0915.050.067

Mr. Cường - 0915.050.067
Hôm nay: 189 | Tất cả: 8,862,941
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
Công ty CP Truyền thông Công nghệ TVC 
Địa chỉ: Số 45 Ngô Gia Tự - TP Vinh - Nghệ An
Tel/ Fax: 0386.524.375 - Hotline: 0915.050.067
Email: truyenthongcongnghe@gmail.com - http://sarahitech.com
Giấy phép ĐKKD: 2901225066 cấp ngày 9/3/2010 tại Nghệ An - Giám đốc: Trần Viết Cường
Chat hỗ trợ
Chat ngay

0915.050.067